Nhãn có bao nhiêu calo? Nhãn được biết đến là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong 100g nhãn có chứa khoảng 48 calo. Cùng somolode.info tìm hiểu về loại thực phẩm này qua bài viết dưới đây. 

Nhãn có bao nhiêu calo?

Nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Theo viện dinh dưỡng trong 100g nhãn có chứa khoảng 48 calo. Ngoài ra trong 100g nhãn cũng có nhiều chất dinh dưỡng khác như: 11 kcal tinh bột, 0.9 kcal chất đạm và 0 kcal chất béo.

Ăn nhãn có béo không?

Trung bình mỗi quả nhãn 2 – 3gr thì chỉ chứa khoảng từ 1 – 1.44 calo. Nếu bạn tiêu thụ 10 – 20 quả trong bữa ăn thì tổng hàm lượng calo chỉ dao động từ 14 – 28 calo. Con số này rất thấp nên không dễ gây béo cho cơ thể.

Ngoài ra trong quả nhãn còn chứa chất béo bão hòa có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol. Nó cũng giúp giảm thiểu nguy cơ bị béo phì của cơ thể.

Nhưng nếu bạn hấp thụ số lượng lớn sẽ khiến bạn hấp thụ lượng lớn calo từ việc ăn nhãn. Ngoài ra trong khẩu phần ăn của bạn còn nhiều thực phẩm khác nên việc hấp thụ calo lượng lớn từ chế độ ăn sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng tăng cân.

Nhãn có bao nhiêu calo? Ăn nhãn có béo không, có tốt không?
Nhãn có bao nhiêu calo? Ăn nhãn có béo không, có tốt không?

Ăn nhãn có tốt không?

Bổ sung Vitamin C

Theo nghiên cứu những người có chế độ ăn lành mạnh và bổ sung vitamin C trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ ít bị cao huyết áp, bệnh tim hay một số bệnh ung thư khác hơn những người thường. Và trong nhãn chứa nhiều vitamin C, một quả nhãn có chứa đến 84 mg vitamin C. Nó có thể cung cấp đến 93 % lượng vitamin C được khuyến cáo nên dùng cho nam giới. Và 100% nhu cầu của nữ giới trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Nếu là một người yêu thích bóng đá thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào. Vậy hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật lich thi dau của tất cả các giải đấu thường xuyên nhé!

Tốt cho xương khớp

Phụ nữ khi bước vào thời kỹ mãn kinh thường có nồng độ khoáng chất thấp. Nó sẽ khiến cho hệ xương khớp dễ bị lão hóa, loãng xương khi về già. Trong khi đó người trưởng thành nên tiêu thụ 900mg khoáng chất đồng mỗi ngày.

Vậy cứ 100g nhãn tươi sẽ cung cấp 19%, và 100g nhãn khô chứa 807mg đồng. Điều này cũng có nghĩa là nhãn có thể cung cấp 90 % lượng đồng mà người trưởng thành nên nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Giàu sắt

Khi ăn nhãn có thể giúp bổ sung chất sắt cho cơ thể vô cùng hiệu quả. Lý do là vì trong 100mg nhãn khô chứa đến 5mg, tương đương với 62% nhu cầu sắt cần bổ sung hàng ngày cho nam giới, và 28% cho nữ giới.

Giải tỏa căng thẳng và trầm cảm

Nhãn còn có tác dụng lớn trong việc kích thích lá lách, giúp tim mạch hoạt động hiệu quả. Không chỉ có vậy nó còn làm trẻ hóa quá trình lưu thông máu, cũng như cung cấp hiệu ứng làm dịu hệ thần kinh. Từ đó giải tỏa stress, mệt mỏi. Ngoài ra, ăn nhãn còn giúp điều trị chứng bệnh mất ngủ và trầm cảm.

Tốt cho hệ thần kinh

Bạn có biết nhãn có thể giúp dây thần kinh thư giãn và hoạt động tốt hơn. Nó sẽ giúp tNrí nhớ tăng lên, chứng mất ngủ cũng biến mất, làm cơ thể trở nên thoải mái và sức khỏe tốt hơn.

Bổ sung năng lượng dồi dào

Theo nhận định bóng đá hôm nay ăn nhãn với chế độ hợp lý có thể đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra nhãn còn chứa lượng calo và chất béo thấp nên muốn giảm cân bằng nhãn thì bạn có thể lựa chọn loại quả này.

Tốt cho mắt

Nếu không bổ sung đầy đủ riboflavin sẽ làm tăng nguy cơ rối loạn về mắt, thậm chí là bệnh đục thủy tinh thể. Vì vậy, việc ăn nhãn sẽ giúp bạn bổ sung loại vitamin này.

Những trường hợp không nên ăn nhãn?

Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh: Nhãn là một loại trái cây có hạt nên rất dễ dẫn đến tình trạng bị hóc khi trẻ ăn vào và gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguy hiểm đến tính mạng của con trẻ.

Người có bệnh lý về cao huyết áp, gan nhiễm mỡ: Như đã nói ở trên nhãn có tính nóng nên khi ăn nhiều nhãn sẽ tạo nên áp lực cho hoạt động của tim mạch và khiến cho huyết áp tăng cao.

Người bị bệnh tiểu đường: Những người có bệnh lý tiểu đường thì không nên ăn nhãn vì nhãn chứa lượng đường huyết khá cao. Nên khi ăn sẽ gây ra tình trạng tích lũy đường trong cơ thể.

Người bị béo phì: Những hoạt động của cơ thể của người béo phì thường khó khăn hơn so với những người bình thường. Nên việc ăn quá nhiều nhãn sẽ không thể chuyển hóa lượng đường huyết kịp thời khiến chúng tích tụ và khiến trạng béo phì càng nặng hơn.

Những người đang bị mụn: với những bạn đang có mụn ở mặt thì không nên ăn nhãn bởi nhãn có tính nóng khiến cho mụn càng nổi nhiều hơn và còn dễ gây ra mụn nhọt.

Phụ nữ mang thai: nhãn là trái cây có tính nóng nên trong giai đoạn thai kỳ là giai đoạn nhạy cảm nhất dễ mắc phải các chứng táo bón, rêu lưỡi khô và vàng hay đắng miệng. Nếu bạn ăn nhãn trong giai đoạn này càng dễ gây nóng trong người, gây động huyết và ảnh hưởng đến thai kỳ.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về nhãn có bao nhiêu calo? Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu về Sầu riêng bao nhiêu calo? 

"Các thông tin không cổ xúy cho hành vi phạm pháp. Hãy tỉnh táo trước các quyết định cá nhân. Chúc các bạn vui vẻ"